Kỷ luật bác sĩ gây hoại tử 5 ngón tay bệnh nhân

0
283
Liên quan đến vụ việc các ngón tay của 1 bệnh nhân (tên Kim) có nguy cơ bị tháo khớp, bác sỹ Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ngày 26/7 cho biết, bệnh viện đã kỷ luật 1 ekip trực kém trách nhiệm trong quá trình làm việc.
Bác sỹ Thịnh khẳng định, bệnh viện đã điều tra và xem xét thái độ của ekip trực ngày hôm đó và thấy phản ánh của người nhà bà Kim là đúng.

Trước đó, ngày 15/7, khi thấy vết mổ được thực hiện trước đó tại Bệnh viện Ung Bướu có dấu hiệu chảy mủ, bà Kim quay lại khoa Nội 1 của bệnh viện này khám. Các bác sỹ chỉ định tiêm 3 lọ kháng sinh Vancomycine 0,5g.

Sau khi tiêm lọ đầu tiên, bệnh nhân thấy bứt rứt, khó chịu, nhưng khỏe lại sau khi uống nước chanh nên được chích tiếp mũi thứ 2 trong cùng ngày. Ngay sau đó tay bà Kim bị tê, đau và có vết bầm.

 

Các ngón tay của bà Kim sau khoảng 1 tuần tiêm kháng sinh. Ảnh: VNE
Các ngón tay của bà Kim sau khoảng 1 tuần tiêm kháng sinh. Ảnh: VNE

Người nhà lo lắng yêu cầu bệnh viện lý giải nguyên nhân, nhưng sau khi cho chụp hình tĩnh mạch, các bác sỹ cho rằng có thể do cơ địa, hoặc bị vỡ tĩnh mạch phải chờ theo dõi.

Đặc biệt, điều dưỡng còn có thái độ gạt ngang, phớt lờ trước phản ánh từ người nhà bệnh nhân về tình trạng đau đớn của bà Kim. Thay vì báo với bác sỹ, cô điều dưỡng lại đưa cho bệnh nhân thuốc ngủ.

Mũi kháng sinh thứ 3 theo dự kiến sẽ được tiếp tục, nhưng người nhà bệnh nhân không đồng ý.

Ngày 16/7, tay bệnh nhân tím bầm. Vì quá lo lắng, người nhà đưa bệnh nhân đi đến Bệnh viện Triều An và Bệnh viện Nhân dân Gia Định để khám.

Kết quả cho thấy, các ngón tay của bàn tay được tiêm thuốc bị teo rút, tím bầm, hoại tử và nguy cơ tháo khớp là rất cao.

(Theo VNE)